Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

VUI, BUỒN SAO ĐÂY? (*)


CUỘC LIÊN HOAN VẪN VUI SAU KHI 
NHẬN KẾT QUẢ TỪ HỘI VHNT TỈNH


Chiều nay  đang họp để khao
Bao  huy   chương  bạc   với  bao   là  vàng
Tình cờ,  đúng  cuộc  họp bàn
Bộ  môn  thơ(**)  xét  mình ... làm  hội viên
Vui... buồn, khi được báo tin:
Trượt ...   vì  thơ  có ,  nhưng  in  mới   rồi
   Đúng tiêu chuẩn ... hai năm trôi
Bộ  môn không xét những người ... vừa in
Chẳng  bất ngờ,  đón nhận  tin
   Điện ngay Chủ tịch, báo liền Trưởng Ban ...
Anh  em  trong  tiệc  luận  bàn:
Thế  là  mình ... giữ  được  trăm  phần  rồi
   Thi  huynh  nhập Hội tỉnh ... thời
Khác  nào  như  bị ... sẻ  đôi ...  thật  buồn
Xét ra anh trượt, mình mừng
Từ   nay   gắn   bó   mãi   cùng   hội   ta  ...

                                   NH.VƯỜN CAU, 19 - 12 - 2013

-------------------------------------------------
(*) Câu lạc bộ thơ VN tỉnh Nam Định dự thi Thơ tại Hải Phòng, đạt giải Huy chương vàng, bạc cao. Hôm nay, CLB tổ chức khao mừng thành tích đó. 
 (**) Cũng chiều nay, Bộ môn Thơ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nam Định xét đề nghị kết nạp hội viên Hội VHNT tỉnh, trong đó có nhà thơ Phạm Quốc Khánh. Nhưng giữa bữa tiệc, nhận được tin báo là Hội không xét kết nạp vì nhà thơ Phạm Quốc Khánh mới có tập thơ đầu tay "Hoa của Đất" mới in 3 tháng nay, mà theo quy định phải có tập thơ in từ trước đây 2 năm trở lên mới được xét kết nạp Hội VHNT.
      Chủ tịch Hội VHNT Đào Quang và đặc biệt Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trần Văn Chung rất khuyến khích nhà thơ Phạm Quốc Khánh vào Hội, vì thế, tôi đã điện cho 2 anh Đào Quang và Trần Văn Chung để chia sẻ thông tin và chào 2 anh về sự kiện này!
      Riêng tôi, buồn một nửa và vui một nửa, vì từ nay mình khỏi lo tham gia nhiều hội vừa phân tán, vừa bận vì nể Chủ tịch Hội, nể Trưởng Ban TG, thậm chí cả Bí thư Tỉnh uỷ cũng động viên tham gia Hội VHNT nên tôi đã làm đủ các thủ tục để trình xét. Nhưng nay khỏi áy náy vì việc tôi không được vào Hội là vấn đề chủ yếu từ phía khách quan.
      Đặc biệt, Câu lạc bộ Thơ VN tỉnh Nam Định họ hoàn toàn hỉ hả, vui vẻ vì tôi không vào Hội VHNT tỉnh thì họ đã chiếm được trọn vẹn người hội viên mà họ quý mến!   

     Và hỏi kỹ, hoá ra... Trần Thị Tập - Chủ nhiệm CLB Thơ VN Chi hội Văn phòng Nam Định lại có tình huống trái lại. Đã có tập thơ in từ 2008, do Hội Nhà Văn cấp phép mà 3 năm qua cũng xin nhập Hội mà ... cũng không được vào Hội VHNT tỉnh ! 


         Nhưng điều đó chẳng hề gì, mình làm thơ không vì danh tước gì cả, và khi đã có môi trường là CLB Thơ VN, Thi đàn VN, CLB Thơ Nguyễn Công Trứ và... đặc biệt là có trang web này với hàng vạn bạn đọc yêu quý của Việt Nam và khắp 5 châu: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Đức, Ukraina, Séc, Slovakia, Nga, Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Pháp, Ấn Độ, Trung Quốc, Phần Lan, Hà Lan, Úc, Đài Loan, Angola...thì cũng thật là vui rồi...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bản quyền bởi: Nhà thơ Phạm Quốc Khánh - Địa chỉ: Liêm Hải, Trực Ninh, Nam Định - Điện thoại: 0913367019 - Bảo trợ bởi: Thi đàn Việt Nam.